Featured Post

Hà Tuấn Tú bị bắt - ngoại truyện

HÌNH ẢNH + THÔNG TIN VỀ VỤ 1 CHỌI 10 CỦA SOÁI CA NGÔN TÌNH HÀ BÉ ĐỤT (Hà Bé Đụt là nickname của  Hà Tuấn Tú, có bố làm ở Hanoimil...

Gào tài trợ học bổng và những điều vô lý

Lại nói tiếp về từ thiện để mua danh lấy tiếng , tẩy trắng bản thân.
Sau vụ nấu cơm từ thiện bị bóc phốt rần rần , thị X xụi lờ , im lặng , không dám nhắc gì về chuyện này nữa . Nhưng nhanh chóng , thị lên kế hoạch từ thiện tiếp theo .
Lần này X làm lớn luôn , X sẽ tài trợ 10 suất học đại học cơ nhé .


Và lần này , cũng như mọi lần , thị X lại bị bóc phốt tung tóe vì thói láo toét của mình . Cái thói của X là luôn để mồm đi quá xa , bóc phét không đến nơi đến chốn nên luôn để lại dấu vết .




Và đây là tổng hợp những điều vô lý trong công cuộc trao học bổng của thị X mà các mẹ bỉm sữa bên wtt đã bóc
(1) Về "tiêu chí trao học bổng" - Nhân vật chính kêu từng ở Bình Dương xong sống ở Bình Thuận, thế nhưng lối hành văn và từ ngữ sử dụng lại là của miền Bắc, chưa kể cách viết và hành văn rất giống người nào đấy ai cũng biết. - Cách gọi người nuôi nấng mình: Đoạn đầu thì bảo không có quan hệ máu mủ gì, về sau gọi là ông ngoại bà ngoại. Ngoài ra đoạn đầu có người nhận xét là nghe cách xưng hô mà cảm tưởng như người viết không có tình cảm với hai người đã nuôi mình. (2) Về cách thức trao học bổng: Nói thằng ra là thiếu chuyên nghiệp, mù mờ về mặt thông tin và không giống ai. Em xin được copy lại một cmt: - Bên trao học bổng không bao giờ công khai bài luận của người viết ra như này. Họ chỉ đưa thể lệ nộp, thời gian nộp và lúc nào công bố thì sẽ công bố danh sách người nộp + thông tin cơ bản về ngày tháng năm sinh/trường của họ/ngành học của họ. Người ta xin học bổng chứ không phải thi viết thư UPU. - Chẳng có bên trao học bổng nào đang trong quá trình xem xét lại đi đăng bài của người có nguyện vọng để bật mí ai đã được nhận như này cả.
- Ở miền nam , người ta hay dùng từ “ lạnh “ . Em học sinh này ở Bình Dương mà lại dùng từ “ chết rét “ vốn là cách nói của người miền bắc thì kể cũng lạ . Mà thị X lại là người gốc bắc đó nha . Nghề may áo len ở miền Bắc mới sống được, chứ trong miền nam mà làm nghề này thì nghèo là đúng rồi. Quanh năm chắc chỉ bán được vào cuối tháng 12 thôi. Ở Bình Dương thiếu gì nghề ko làm mà phải làm cái nghề quanh năm chỉ bán được cỡ 1 tháng là hết. Mà trong nam khi trời lạnh thì chả mấy ai mặc áo len cả, người ta thường chỉ mặc áo khoác thôi. Khả năng cao đây lại sẽ là một kiểu "Trao HB không tốn một xu" của chị
Hơn nữa giả sử câu chuyện này có thật , thì người ta xin học bổng , kể lại chuyện buồn của gia đình , thị X lập tức up ngay lên mạng , mục đích là gì ? Mục đích là để mọi người ùa vào , khen thị X là người nhân từ độ lượng biết thương người ? X thật biết lợi dụng hoàn cảnh khó khăn bi đát của người khác để làm bàn đạp nâng mình đứng dậy vươn cao !
Đến khi người ta hỏi xin thông tin cụ thể thì nhất định giấu giểm . Chẳng nhẽ X cấp học bổng , các mạnh thường quân khác muốn tài trọ cái khác lại không được quyền ? Vậy ra X tài trợ học bổng hay là bảo kê vậy X ? Hay là vì từ đầu đến cuối là X làm đạo diễn kiêm diễn viên chính đồng thời cũng đóng luôn vai của diễn viên phụ luôn ) .
Đúng thật bản chất của X vẫn vậy . Các mem tìm đọc lại bài ad đã bóc “ X làm từ thiện trên facebook “ nhé

Tiếp đến , mọi người hãy xem cái này . Thư từ qua lại của X và bạn được tài trợ học bổng


X reply người ta lúc 21h 59p . Sau đó up status lúc 22h 03p . Vậy chắc X đánh máy status bằng 2 tay kiêm cả 2 chân mới nhanh như vậy được nha . Thật là xuất thần. Hay chị Thanh thị gầu lại giở chiêu trò tự viết thư tự trả lời tự trao học bổng, tự nhận học bổng
*** Các mem đọc kĩ thư trả lời của bạn kia nhé : “ Em thực sự rất vui khi nhận được thông báo gmail của chị “ Trong khi thư của X gửi từ chamichi mail !? Cứ lại tạm cho câu chuyện của bạn này là thật thì hóa ra là X gửi thư và nhận thư bằng 2 email khác nhau ! X nhà ta thật là rảnh háng ) . Mà có ai điên ko khi tự nhiên trả lời bằng 2 email ) . CHẢ HIỂU CÓ GỌI LÀ VÔ LÝ ĐƯỢC KHÔNG ?
**** Các mem đọc kĩ thư trả lời của bạn kia nhé : “ Tối qua khi ông bà biết em nhận được sự hỗ trợ từ chị “ - Trong khi thư gửi vào 26/6 . Vậy tức là bạn đó nhận được học bổng của X vào tối 25/6
Nhưng hãy xem lại stt của thị X , đoạn ad đã khoanh tròn . X nói : “ Hôm nay Thanh bắt đầu ngồi lọc hồ sơ của các em gửi về “ Vào lúc 22h03p ngày 26/6 . Vậy là bạn kia đã nhận được học bổng từ trước khi thị X ngồi lọc hồ sơ . MỌI NGƯỜI CÓ THẤY VÔ LÝ KHÔNG ?
Tiếp nhé :
Nhà em kia thì nghèo kiết xác (theo lời em viêt là sống tạm ở nghĩa trang từ hồi lớp 9), nghèo thế thì ko lẽ nhà em có máy tính hay điện thoại kết nối mạng luôn à ? Nếu nhà em ko có thì ko lẽ em ngồi chờ sẵn ở tiệm Internet ?
Giả sử như đúng như X viết đi thì cái quy trình rất mắc cười. Ngoài những gì đã nêu ở post trên, thì chả ai cấp học bổng kiểu cuốn chiếu kì cục như vậy cả. Người ta sẽ cho thời hạn gửi email xin học bổng. Hết hạn thì mới bắt đầu shortlist các emails này. Sau đó tiến hành phỏng vấn, ít nhất cũng gọi điện thoại để nắm rõ hoàn cảnh. Đó là chưa kể sẽ yêu cầu người xin học bổng bổ sung hồ sơ (kiểu như học bạ, giấy khen, hoặc xác nhận của địa phương, etc.). Rồi sau đó mới chọn các em có hoàn cảnh khó khăn nhất, cần hỗ trợ nhất. Mà cái thời điểm cấp học bổng cũng rất tức cười. Bây giờ chưa có kết quả thi đại học, cao đẳng mà ceo đã cấp rồi. Thế lỡ mấy bữa nữa mấy em này rớt thì sao ? Thông thường thì người ta sẽ đợi đến khi có kết quả thi đại học, lúc đó mới có kết quả đậu rớt, thì mới bắt đầu đóng hồ sơ, rồi mới cấp học bổng. Còn chị X nhà mình cứ thích vội vộ vàng vàng, đánh nhanh thắng nhanh cơ. Thành ra bốc phét cũng bị thiên hạ chửi cho vào mặt bao nhiêu lần . Ahihi

No comments:

Post a Comment