Featured Post

Hà Tuấn Tú bị bắt - ngoại truyện

HÌNH ẢNH + THÔNG TIN VỀ VỤ 1 CHỌI 10 CỦA SOÁI CA NGÔN TÌNH HÀ BÉ ĐỤT (Hà Bé Đụt là nickname của  Hà Tuấn Tú, có bố làm ở Hanoimil...

Nhắc khéo tiền mừng tuổi


https://2.bp.blogspot.com/-9y9SiBP0XeQ/Wv08MNFEPFI/AAAAAAAAAkE/aBsDV25VUicHK0XN1T7YEYc-m67sT3MnwCLcBGAs/s320/FB_IMG_1526545351354.jpg

Từ trước đến nay, X rất khéo trong vấn đề khoe của, càng khéo trong vấn đề đòi quà. Những lần khoe khéo, đòi khéo của X luôn núp bóng dưới các bài tâm sự, dạy con... Mỗi lần đọc stt của X, chẳng cần tinh ý thì cũng nhận ra ý đồ của X là gì.

 Đây là 1 điển hình. Miệng thì là: “tiền k quan trọng”, “con trẻ k biết tiền”, nhưng lại nhấn mạnh vào mắt ng đọc là “k bao nhiêu cả, có...10tr thôi” và “nhiều người chuyển qua tk mẹ hết rồi nên tiền mặt chỉ có 10tr...”. Và những dòng đó X cố tình viết trong 2,3,4 dòng đầu tiên. Như là key words để ai lười đọc k cần nhấn vào đọc hết cũng hiểu là “ai chưa mừng tuổi trực tiếp, thì gửi qua tk đi...”

Cái cách viết tiền mừng trong stt 1 cách dụng tâm, lấy trẻ con ra bla bla đủ thứ, rồi stt đó đc che đi bằng lớp bọc là 1 kiểu dạy đời thiên hạ để khoe cách mình dạy con như nào... Chỉ có thể là kiểu của nhà văn Thị X.

Gì mà... chỉ 10tr. Gì mà nhiều ng đã gửi qua tài khoản mẹ hết?

Sao thiếu đến độ, hay cần đến độ, hay tham đến độ người ta không gặp con mình mà còn cho ng ta tk để mừng? Nếu tiền mặt chỉ là 10tr và X chê k bao nhiêu, chứng tỏ tiền ck ít cũng phải kha khá. Và X cứ mặc sức để ng quen bạn bè thoải mái ck.

Không 1 lời từ chối.

Không hề lên fb nói “Gào k nhận tiền mừng qua tk. Tiền lì xì chỉ vui là chính. Mong mọi người đừng đặt nặng. Nên gặp cháu hãy tặng 1 ít tượng trưng thôi nhé. Cảm ơn tình cảm mọi người...”

Từ khi nào, lì xì của con là thứ đặt nặng đến vậy? Không phải với ng tâm thơm như sen, tiền tài đầy đủ họ không nhận lì xì hay chỉ nhận cho có thôi sao?

Đâu ra 1 con mẹ điên làm 1 stt cắm ý chính nhắc nhở lì xì qua tk những dòng đầu mà dưới mác bảo ban thiên hạ dạy con vậy?

Gào thèm khát tiền đến mức lôi mấy đứa trẻ ra để bào tiền thiên hạ, đánh mất ý nghĩa thật sự của tiền mừng tuổi - lucky money :)

X khoe giàu. Nhưng với X sao bao nhiêu cũng k đủ. Vì cái quá khứ nghèo khó khốn nạn, X sẵn sàng dùng tất cả mọi cách đốn mạt nhất để thu tiền về kể cả dùng con trẻ, kể cả dịp lễ tết. Mang con nhỏ 2 tuổi, 4 tuổi hàng ngày ra uống trà sữa ven đường rẻ mạt để quảng cáo vẫn chưa đủ gớm. Chưng hết cả gia đình, con cái lên facebook nửa triệu người xem và fan page hơn 2,5tr người theo dõi cũng vẫn là chưa đủ. Giờ phải làm một bài là lì xì tiền mặt 10 triệu không bao nhiêu, và “gửi tiền lì xì qua tk nếu k gặp đc” và “tiền ck gấp nhiều lần chứ 10tr kia chỉ là tiền lẻ ".

X à, nhà chồng không chấp nhận cho cưới nhưng cũng đã có 3 mặt con rồi. X bớt tởm đi một tí có được không!
Gabi - quán cafe 1 thời nuôi mộng giàu sang của X!
X mở 2 quán cafe là gabi1 và gabi2. Nhưng thực chất gabi2 là X chung vốn với 1 người bạn.
Ban đầu vì người chồng chưa cưới mà X tôn thờ và chồng chị này chơi với nhau, X bắt đầu để ý tới chị đó và soi xem tình hình tài chính của chị ta tới đâu.

Thôi nói thẳng ra cho nhanh, X thấy chị Sophia này tiềm lực kinh tế khá là tốt. Thế là X mon men gạ gẫm chung chạ mở quán cafe gabi2.

Kinh tế của X thời điểm này thuộc loại đáng vứt đi nhưng trình độ chém gió thuộc dạng siêu đẳng cùng với phông bạt trên facebook đẳng cấp thượng thừa. Thế nên chị Sophia kia bị hào quang ảo của X đánh lừa, gật đầu cái rụp.

Lại nói về gabi2, sau khi X và Sophia đồng ý chung chạ mở quán, có thống nhất sẽ thuê đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp để hoàn thiện quán một cách phù hợp và ưng ý. Đến đây, cái khôn lỏi của X bắt đầu lòi ra. X tự thiết kế quán (có dựa vào quan hệ nhờ vả free ai không thì không rõ) và nghiễm nhiên bỏ túi luôn số tiền thiết kế kia. Tiếp đến, X điều bố ruột, em trai và anh chồng hờ tôn thờ vác đồ nghề lên sửa chữa rồi ăn nốt luôn tiền thi công quán.

Ơn giời, quán hoàn thiện nhìn cũng sáng sửa đẹp xinh, mỗi tội là ế khách.

Gabi2 có cái bếp rất xinh, X luôn coi quán  như cái bếp chùa, hết tụ tập bàn bè bày ra ăn uống lại đến nấu cơm cho chồng, nấu cháo cho con.

Quán xá thời gian đầu mới mở có vẻ đông, về sau càng ngày càng vắng khách.

X bèn làm thêm bánh để bán. Khách ăn bánh của X xong đều cứng họng vì giá cả và chất lượng bánh một trời một vực. Lại thêm giá đồ uống cũng chát chúa như nhà hàng sang chảnh. Cộng với cái trò cứ ban ngày X ngồi lù lù trần yểm tại quán, có khách nào X thấy ngứa mắt không vừa ý là tối đến sẽ có 1 bài văn tế khách chễm chệ trên facebook cá nhân của X. Khách lại toàn là fan, vì yêu thương mà tới. Fan theo dõi facebook của X, tối đến thấy mình bị tế 7 dặm trên face cũng hết hồn, lần sau xin từ biệt quán.

Quán cafe càng ngày càng vắng như chùa bà đanh. Mà càng vắng, nhân viên lại càng nhàn, hết ngồi buôn dưa lê cả ngày lại đến chuyện chia bè chia phái nói xấu nhau đủ điều. Duy chỉ có điều là đứa nào muốn sống yên vui nhàn hạ thì cố gắng thật nhiều mà nịnh X. Bởi tính X vốn thích sống ảo, thích được tâng bốc lên tận mây xanh. Nhưng dù dám nhân viên có ra sức nịnh X cỡ nào thì quán vẫn vắng khách. Mà quán vắng khách cũng tức là X vắng tiền!

Pr đủ chiêu trò mà khách khứa vẫn lẻ tẻ chẳng thấy đâu, X cay cú, sổ sách quán vứt đấy chẳng động vào. Hàng ngày dắt chồng đi chơi, đêm về cày phim Hàn Quốc, thỉnh thoảng trời mát thì 2 vợ chồng bắt taxi lên quán cãi nhau chửi nhau cho vui, nếu chưa đủ vui thì ném thêm vài cái điện thoại với cốc chén cho thêm phần sôi động.

Nhìn vào tình hình, chị Sophia làm cùng hết hồn hết vía. Được vài tháng chị rút khỏi quán, thanh lý cổ phần của mình lại cho X.

Theo hợp đồng, X phải trả tiền thanh lý lại cho Sophia trong 6 tháng. Nhưng nhà văn sang chảnh của chúng ta cù nhây đến tận cả năm sau mới trả đủ, lại xé nhỏ số tiền ra thành nhiều lần.

Sau khi thanh toán xong tiền cho Sophia , Gabi2 gắng gượng được thêm vài tháng nhưng với cách làm ẩu tả, chất lượng đồ không đi đôi với giá tiền, thái độ với khách hàng không được đẹp đẽ... Gabi2 đã chính thức "tèo" do không đủ kinh phí duy trì.

Đến lúc này, X cũng không quên lên mạng, thuyết trình 1 bài ca về tình yêu và tâm huyết của mình với quán. X cũng bày tỏ sự nuối tiếc của mình khi phải đóng cửa gabi với lý do là "chủ nhà đòi lại mặt bằng" và hứa hẹn dẽ tìm một mặt bằng khác mở lại quán để phục vụ người hâm mộ.

Chẳng biết kế hoạch tìm mặt bằng khác của X thế nào mà một thời gian sau, quán Gabi1 của X cũng theo chân quán Gabi2 đi bán muối.

Từ đó đến nay, Gabi chỉ còn là dĩ vãng 1 thời để nhắc lại quãng thời gian bán cafe huy hoàng của X.

No comments:

Post a Comment